Cắt môi cô bé có ảnh hưởng gì không? Lưu ý hạn chế nguy hiểm

Sau phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là phẫu thuật môi bé không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Và thậm chí nhiều chị em còn sinh nhiều lần một cách tự nhiên. Nhiều chị em lựa chọn phương pháp phẫu thuật thu nhỏ môi bé. Do đó, không ít chị em quan tâm Cắt môi cô bé có ảnh hưởng gì không? Bài viết dưới đây Viola – Eva giúp bạn tìm hiểu ngay nhé!

Cắt môi cô bé có ảnh hưởng gì không? Lưu ý hạn chế nguy hiểm
Cắt môi cô bé có ảnh hưởng gì không? Lưu ý hạn chế nguy hiểm

Cắt môi cô bé có ảnh hưởng gì không?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ước tính có khoảng 125 triệu phụ nữ bị cắt bỏ toàn bộ hoặc một phần môi bé mỗi năm. Trong đó, tỷ lệ rủi ro liên quan đến các sự cố kỹ thuật và vật lý là 0,024%.

Kỹ thuật này được thực hiện để thu nhỏ môi bé do phì đại quá mức. Nhờ đó, giúp chị em bớt mặc cảm và thuận tiện hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Kết quả khả được đảm bảo khi được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và đúng kỹ thuật. Bởi khi đó, mọi rủi ro gần như được loại bỏ hoàn toàn. Và cũng không có bất kỳ thiệt hại nào cho sức khỏe.

Trên thực tế, cắt môi bé là một phong tục cổ xưa của người dân ở châu Phi và Trung Đông. Nhưng do không làm đúng, nên họ đã gây ra rất nhiều chấn thương nghiêm trọng.

Vì vậy, việc lựa chọn cơ sở kém chất lượng mà không được kiểm tra kỹ lưỡng. Thì có thể dẫn đến các tình trạng: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… thậm chí là vô sinh.

Một số tác hại có thể gặp phải nếu cắt môi bé không đúng kỹ thuật

Vì những hậu quả khó lường, WHO đã khuyến nghị kiểm soát chặt chẽ và kỹ hơn. Đối với phẫu thuật chỉnh hình ở môi bé bạn có thể bị tổn thương nếu xảy ra sự cố:

Làm mất thẩm mỹ

Màu hồng và trắng được cho là tiêu chuẩn thẩm mỹ cao nhất cho “cánh hoa”. Điều này giúp các cô gái thoải mái thể hiện cá tính và phòng ngủ thêm thăng hoa.

Vì vậy, khi phẫu thuật không mang lại kết quả như mong muốn. Hoặc thậm chí gây sẹo lồi ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần.

Cụ thể, các mô mềm xung quanh bị tổn thương dẫn đến biến dạng bề mặt. Và làm biến màu sắc tố, mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Một số tác hại có thể gặp phải nếu cắt môi bé không đúng kỹ thuật
Một số tác hại có thể gặp phải nếu cắt môi bé không đúng kỹ thuật

Có thể gây nhiễm trùng

Cũng giống như nhiều phương pháp “dao kéo” khác. Việc cắt môi bé có nguy cơ nhiễm trùng. Nguyên nhân chính là do dụng cụ không được tiệt trùng hoặc không biết cách chăm sóc vùng kín.

Đó là lý do tại sao vào năm 2005, hơn 1.200 cô gái ở châu Phi đã bị đe dọa tính mạng. Sau khi các thầy lang tự xưng trong khu vực cắt bỏ âm đạo của họ.

Bác sĩ Marline (Chuyên gia về sức khỏe sinh sản Hoa Kỳ) cũng nhận định. Việc nhiễm trùng có thể gây ra những ảnh hưởng tức thời. Chẳng hạn như: Đau dữ dội, chảy máu… và tổn thương niệu đạo hoặc vô sinh về lâu dài.

Những lầm tưởng về ảnh hưởng của phẫu thuật âm đạo

Ngoài những rủi ro tiềm ẩn, những hiểu lầm do thiếu kiến ​​thức chuyên môn. Và cũng không khuyến khích chị em cải thiện vẻ đẹp vùng nhạy cảm. Một số quan niệm sai lầm phổ biến là:

Có thể gây vô sinh

Sở dĩ nhiều người cho rằng thay đổi kích thước môi bé có thể gây vô sinh. Bởi chính là do họ “đánh đồng” các chức năng của cơ quan sinh sản.

Môi nhỏ hoạt động như một lá chắn, giúp ngăn vi khuẩn ra ngoài và giữ độ ẩm. Và buồng trứng quyết định bạn có thể sinh sản hay không. Vì vậy, phẫu thuật chỉnh hình ngoại vi không làm thay đổi cấu trúc bên trong. Hay làm ngăn cản quá trình thụ thai.

Môi âm hộ giãn ra do một số yếu tố, chủ yếu là sau khi mang thai và sinh nở. Vì vậy, các bác sĩ chỉ khuyến khích chị em nên cắt môi khi đã làm mẹ.

Gây mất cảm giác

Điều này được xác nhận bởi Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ. Hầu hết các kỹ thuật liên quan đến nâng môi đều có thể được thực hiện một cách an toàn. Không bị mất cảm giác do mật độ tế bào thần kinh không đồng đều.

Và, khoa học cũng đã chứng minh, chỉ có âm vật. Nó là cơ quan duy nhất chịu trách nhiệm về khoái cảm tình dục. Vì vậy, cắt môi hoàn toàn không ảnh hưởng đến vị trí “hiểm yếu”. Hay ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của bạn.

Những lầm tưởng về ảnh hưởng của phẫu thuật âm đạo
Những lầm tưởng về ảnh hưởng của phẫu thuật âm đạo

Làm thế nào để bạn có thể hạn chế nguy hiểm khi cắt môi bé?

Làm sạch vùng kín theo chỉ dẫn của bác sĩ

Có thể bạn chưa biết rằng trung bình vùng kín tiết ra khoảng 8 tiếng mỗi buổi. Vì vậy, khi không đảm bảo vệ sinh, vi khuẩn càng có cơ hội tiếp cận và gây hại. Vì vậy, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau để đảm bảo vùng kín sạch sẽ:

  • Rửa nhẹ nhàng bên ngoài ngày 2 lần, không nên làm quá nhiều.
  • Luôn giữ khô ráo và sạch sẽ sau khi đi vệ sinh.
  • Sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ.
  • Không bôi thuốc hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào một cách bừa bãi.
  • Thay băng và rửa 5 giờ một lần trong kỳ kinh nguyệt.

Theo chế độ ăn uống khoa học

Tương tự như các thủ thuật ngoài da khác, cắt môi bé để lại vết thương hở. Do đó, cần có thời gian để chữa lành.

Do đó, bạn cần tránh xa thực phẩm trong một thời gian. Như rau muống, thịt bò, hải sản, xôi gà, xôi gấc…. Bởi chúng chính là nguyên nhân gây ra các triệu chứng ngứa, sưng tấy, viêm nhiễm hoặc để lại sẹo nghiêm trọng.

Ngoài ra, hãy lên kế hoạch cho thực đơn của bạn với các nhóm thực phẩm “lành mạnh”. Có tác dụng hỗ trợ quá trình phục hồi như: thịt lợn nạc, đậu nành, trái cây, rau xanh ...Làm thế nào để bạn có thể hạn chế nguy hiểm khi cắt môi bé?

Làm thế nào để bạn có thể hạn chế nguy hiểm khi cắt môi bé?

LỜI KẾT

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng những băn khoăn của chị em về cắt môi cô bé có ảnh hưởng gì không được giải đáp chi tiết. Hi vọng bạn đọc sẽ chuẩn bị được cho mình đầy đủ kiến ​​thức để làm đẹp một cách an toàn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Viện Thẩm Mỹ Viola – Eva Trung Tâm thẩm mỹ vùng kín

Địa chỉ: 270 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng

HOTLINE: 0901133733

WEBSITE: tamsueva.vn

Được sở Y Tế Cấp Giấy Phép Hoạt Động Về Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Theo Số 01001/ĐNA – GPHĐ


 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn