Những cách trị nấm vùng kín hiệu quả nhanh chóng tại nhà - Bí kíp cho các chị em

Nhiễm nấm âm đạo hay còn gọi là nhiễm trùng nấm men không phải là vấn đề xa lạ đối với nhiều chị em phụ nữ. Tình trạng viêm nhiễm này có thể gây ra nhiều phiền toái, cản trở sinh hoạt hàng ngày. Do đó, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến bạn gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây là một số điều bạn có thể làm để hỗ trợ cách trị nấm vùng kín tại nhà Viola – Eva mách bạn nhé!

cách trị nấm vùng kín hiệu quả

Cách trị nấm vùng kín bằng bổ sung sữa chua

Sữa chua cũng chính là nguồn cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Và đặc biệt là vi khuẩn Lactobacillus acidophilus. Những vi khuẩn này rất cần thiết để tạo ra một môi trường lành mạnh cho âm đạo của bạn. Bên cạnh đó, sự hiện diện của chúng lấn át vi khuẩn có hại, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở phụ nữ. Thói quen ăn sữa chua thường xuyên là một trong những cách chữa nấm tại nhà đơn giản.

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Ai Cập, tiêu thụ sữa chua thường xuyên có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột. Và cũng làm giảm sự xuất hiện của nấm men trong cơ thể. Nếu không thích sữa chua, bạn có thể thay thế men vi sinh. Khi ăn sữa chua, tốt nhất không nên chọn loại sữa chua có thêm đường. Vì vị ngọt là chất xúc tác cho nấm candida phát triển nhanh chóng.

Cách trị nấm vùng kín bằng axit boric

Axit boric chính là một chất khử trùng mạnh hiện nay. Và cũng được khuyến khích sử dụng trong các phương pháp điều trị như nhiễm nấm phụ khoa. Do đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã khuyến cáo dạng thuốc bôi nhiễm nấm âm đạo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng axit boric có thể gây hại nếu sử dụng vượt quá lượng cho phép. Độc tính của nó có thể dẫn đến tổn thương thận. Hoặc có thể suy tuần hoàn cấp tính, thậm chí tử vong.

Nếu bạn đang mang thai nhưng bị bệnh nấm ở vùng kín. Thì bạn cũng tuyệt đối không được sử dụng axit boric dưới mọi hình thức. Axit boric cũng không phải là một lựa chọn tốt, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm. Ngưng sử dụng ngay khi có các triệu chứng khó chịu. Bạn có thể điều trị nấm Candida bằng thuốc bôi phụ khoa theo chỉ định của bác sĩ.

trị nấm vùng kín bằng axit boric

Dầu dừa giúp điều trị nhiễm trùng nấm men

Dầu dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả đặc tính kháng nấm. Điều này là do sự hiện diện của các axit béo chuỗi trung bình. Chẳng hạn như axit caprylic, axit citric và axit lauric trong dầu. Không chỉ tiêu diệt nấm men có hại mà dầu dừa. Mà còn bảo vệ sự cân bằng của vi khuẩn tốt ở vùng kín.

 Hỗ trợ điều trị nhiễm nấm âm đạo. Sau đó, bạn có thể thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn muốn an toàn và đạt hiệu quả tối đa. Sau đó, bạn cũng nên chọn dầu dừa nguyên chất hoặc tốt hơn là mua dầu dừa hữu cơ.

Nhiều chị em bôi dầu dừa lên vùng kín vì hiểu nhầm hoặc hiểu sai. Điều này là hết sức sai lầm và sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Video tham khảo 

Video 1: Video Livestream Quá Trình Và Kết Quả Tân Trang Vùng Kín Từ Trong Ra Ngoài VTM Viola Eva Đà Nẵng

Video 2: Livestream Tia Plasma Vùng Kín Thẩm Mỹ Viện Viola Eva Trung Tâm Thẩm Mỹ Vùng Kín Đà Nẵng

Video 3: 5 Lưu Ý Trước Khi Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Vùng Kín

Cách trị nấm vùng kín – Dùng tinh dầu cây tràm trà

Bên trong tinh dầu cây trà chứa terpinen-4-ol, gamma-terpinene và alpha-terpinene. Đây là những hợp chất có tác dụng ức chế và tiêu diệt nấm. Và đặc biệt chính là nấm Candida. Ngoài ra, dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm tốt. Nó cũng giúp khôi phục sự cân bằng của hệ vi khuẩn âm đạo.

 Có một số cách sử dụng tinh dầu tràm trà để giúp điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo. Phương pháp điều trị nhiễm nấm âm đạo có thể được sử dụng một mình. Hoặc bạn có thể kết hợp nó với các thành phần khác. Ví dụ như mật ong, dầu dừa, baking soda, v.v.

Điều quan trọng cần lưu ý là tinh dầu trà nguyên chất rất hoạt tính. Chính vì vậy nó có thể dễ gây kích ứng. Khi bạn sử dụng, nên pha loãng với dầu nền (như dầu jojoba hoặc dầu dừa). Và chỉ được sử dụng bên ngoài, không được dùng bên trong. Nếu bạn có cơ thể nhạy cảm thì không nên áp dụng biện pháp này. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy có bất kỳ triệu chứng lạ nào, vui lòng ngừng sử dụng ngay.

trị nấm vùng kín dùng tinh dầu cây tràm trà

Cách trị nấm vùng kín tại nhà bằng Giấm Táo

Khi nói đến các biện pháp tự nhiên để điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo. Thì nhất định bạn không thể bỏ qua giấm táo. Nguyên nhân là do loại gia vị này có chứa các enzym có lợi. Cùng với những vi khuẩn có lợi giúp ức chế sự phát triển của nấm Candida. Điểm đặc biệt là trong khoảng pH từ 4,5-5,5. Bên cạnh đó, giấm táo giúp thiết lập lại sự cân bằng pH ban đầu ở vùng kín.

Cách trị nấm âm đạo ở phụ nữ bằng giấm táo tại nhà. Chính là bạn cho nửa cốc (chén) giấm táo vào bồn nước ấm và ngâm mình trong khoảng 20 phút. Thành phần axit của giấm sẽ loại bỏ bất kỳ vi sinh vật có hại nào, bao gồm cả nấm men.

Nếu không, bạn có thể uống giấm táo pha loãng (hòa tan 1-2 thìa cà phê giấm trong 200 ml nước). Và ngày 2-3 lần hoặc rửa vùng kín sẽ thấy được hiệu quả.

trị nấm vùng kín bằng giấm táo

Trên đây là những chia sẻ của Viola – Eva về các cách trị nấm vùng kín tại nhà hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về cách điều trị nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Viện Thẩm Mỹ Viola – Eva Trung Tâm thẩm mỹ vùng kín

Địa chỉ: 270 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng

HOTLINE: 0901133733

WEBSITE: tamsueva.vn

Được sở Y Tế Cấp Giấy Phép Hoạt Động Về Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Theo Số 01001/ĐNA – GPHĐ

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn