NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN VÙNG KÍN BỊ THÂM?

Chị em phụ nữ thường tự ti và ngày càng khó chịu khi vùng kín ngày càng bị thâm, sạm. Tuy nhiên, thâm vùng kín là một điều không thể tránh khỏi. Tình trạng này cũng giống như quá trình lão hóa của cơ thể và làn da. Vì vậy, hãy có cái nhìn đúng đắn để không phải lo lắng và tự ti về bản thân. Bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ Viola – Eva sẽ giải đáp thắc mắc “nguyên nhân nào vùng kín bị thâm”. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu nguyên nhân là như thế nào nhé!

Nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm
Nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm

Video tham khảo 

Video 1: Video Livestream Quá Trình Và Kết Quả Tân Trang Vùng Kín Từ Trong Ra Ngoài VTM Viola Eva Đà Nẵng

Video 2: Livestream Tia Plasma Vùng Kín Thẩm Mỹ Viện Viola Eva Trung Tâm Thẩm Mỹ Vùng Kín Đà Nẵng

Video 3: 5 Lưu Ý Trước Khi Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Vùng Kín

Nguyên nhân nào khiến vùng kín bị thâm?

Trên thực tế, vùng kín, vùng da xung quanh hậu môn hoặc bên trong đùi (bẹn) vốn có màu sẫm hơn so với phần còn lại của cơ thể. Dưới đây là một số lý do bạn có thể khiến vùng kín bị thâm:

Thay đổi nội tiết tố

Tại sao vùng kín bị thâm đen theo thời gian? Trong những giai đoạn dậy thì và mang thai thì vùng kín của chị em phụ nữ thường bị thâm, sạm do nồng độ estrogen tăng cao. Từ đó, có thể dẫn đến tăng sắc tố da xung quanh vùng kín.

Điều này là do da của chúng ta có chứa các tế bào hắc tố. Chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Ở vùng da xung quanh khu vực thân mật, các tế bào hắc tố này nhạy cảm hơn với những thay đổi nội tiết tố ở các bộ phận khác của cơ thể.

Sự gia tăng estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh, sự suy giảm nội tiết tố này cũng có thể khiến vùng kín bị thâm đen ở phụ nữ ngoài 40. Có thể nói, da vùng kín bị sẫm màu là một phần của phản ứng tự nhiên. chắc chắn. Nội tiết tố thay đổi theo thời gian.

Ma sát hoặc tổn thương vùng kín

Ma sát hoặc tổn thương vùng kín
Ma sát hoặc tổn thương vùng kín

Chị em phụ nữ đã bao giờ thử tìm hiểu tại sao vùng kín của mình bị thâm đen chưa? Các chuyên gia chỉ ra rằng, việc thường xuyên cọ sát sẽ làm tăng hoạt động của các tế bào hắc tố. Điều này khiến các tế bào sản sinh ra nhiều hắc tố hơn. Và khiến vùng kín ngày càng bị sẫm màu. Có nhiều nguyên nhân gây ma sát vùng kín, gồm:

  • Những hoạt động trong lúc quan hệ gây ma sát và thâm sạm vùng kín.
  • Mặc quần nhỏ quá chật khiến vùng kín không được thông thoáng.
  • Dọn cỏ vùng kín cũng có thể gây sạm da.
  • Tổn thương khi sinh con.
  • Các nếp gấp da ở môi, đùi trên và bẹn thường chuyển sang màu sẫm. Do ma sát hàng ngày khi đi bộ, đạp xe, tập thể dục,… là điều bình thường.

Viêm nhiễm âm đạo

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể của chị em phụ nữ. Và rất dễ bị viêm nhiễm khi quan hệ không an toàn. Hoặc chăm sóc vùng kín không đúng cách. Ngoài ra, vùng kín của phụ nữ cũng có thể bị nhiễm nấm men. Kích ứng từ xà phòng giặt hoặc các sản phẩm chăm sóc vùng kín không phù hợp. Cũng có thể làm tăng nguy cơ thâm sạm vùng kín theo thời gian.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang
Hội chứng buồng trứng đa nang

Hiện nay, hội chứng đa nang buồng trứng là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Hội chứng này gây dư thừa androgen ở phụ nữ. Nên có thể là yếu tố góp phần khiến vùng kín bị thâm sạm. Tình trạng vùng kín bị thâm không phải lúc nào cũng do PCOS gây ra. Nhưng đó vẫn là một trong những nguyên nhân gây thâm sạm bạn cần chú ý.

Vùng kín bị thâm liên quan đến sự lão hóa

Đâu là nguyên nhân khiến nước da vùng kín bị thâm sạm? Có phải là do tuổi tác hay lão hóa theo thời gian? Theo các chuyên gia y tế, các yếu tố lão hóa cũng có thể là nguyên nhân gây thâm sạm.

Khi làn da và cơ thể của chị em ngày càng lão hóa thì “tam giác mật” cũng vậy. Theo thời gian, vùng kín của bạn không chỉ mất đi độ đàn hồi. Mà vùng da xung quanh cũng bị thâm sạm. Đó là do sự thay đổi nội tiết tố, sự cọ xát thường xuyên, sinh nở, viêm nhiễm vùng kín… Không chỉ vùng kín mà bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể cũng có thể bị thâm sạm theo thời gian. Vì vậy, đó chỉ là một sự thay đổi tự nhiên do lão hóa.

Ngăn ngừa thâm vùng kín

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ngăn ngừa tình trạng thâm sạm vùng kín. Lão hóa, sự dao động nội tiết tố có thể khiến vùng kín trở nên sẫm màu hơn. Tuy nhiên, có một số thói quen chăm sóc vùng kín mà bạn có thể áp dụng:

  • Mặc quần nhỏ rộng rãi, thoáng khí.
  • Nên sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ.
  • Không nên sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.
  • Không nên thụt rửa vùng kín.
  • Đến bác sĩ để kiểm tra phụ khoa định kỳ.
Viện thẩm mỹ Viola - Eva: Địa điểm tân trang vùng kín an toàn
Viện thẩm mỹ Viola – Eva: Địa điểm tân trang vùng kín an toàn

Thực tế, vùng kín bị thâm đen thường do thay đổi nội tiết tố và lão hóa gây ra. Trường hợp này rất khó để ngăn chặn. Nếu bạn đang tự ti vì vùng kín của mình thâm sạm. Thì lựa chọn cải thiện nhanh nhất là các biện pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, chị em cần tìm hiểu thông tin thật kỹ để lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn và hiệu quả.

Hy vọng bài viết đã giúp chị em biết được nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm. Trường hợp này là hoàn toàn tự nhiên nên chị em đừng tự ti về bản thân nữa nhé. Và nếu chị em muốn tân trang vùng kín thì hãy liên hệ đến Viện thẩm mỹ Viola – Eva. Để được thăm khám và tư vấn riêng về trường hợp của bạn. Hoặc để lại bình luận bên dưới để Viola – Eva giải đáp trong những bài viết tiếp theo nhé!

EVA

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Viện Thẩm Mỹ Viola – Eva Trung Tâm thẩm mỹ vùng kín

Địa chỉ: 270 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng

HOTLINE: 0901133733

WEBSITE: tamsueva.vn

Được sở Y Tế Cấp Giấy Phép Hoạt Động Về Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Theo Số 01001/ĐNA – GPHĐ


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn