Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ giúp bạn phòng bệnh hiệu quả

Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục hoặc cách vệ sinh dương vật sau khi quan hệ. Sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng âm đạo. Bạn đã biết cách vệ sinh sau khi quan hệ chưa?

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) có thể xuất hiện rất nhanh. Nếu bạn không biết cách vệ sinh đúng cách sau khi quan hệ. Thói quen vệ sinh vùng kín sau mỗi lần quan hệ tình dục. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy sạch sẽ và thoải mái hơn mà còn giúp bạn khỏe mạnh.

cách vệ sinh vùng kín

Rửa tay là cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Rửa tay chính là một trong những cách dễ dàng và hiệu quả. Để giúp loại bỏ vi trùng mà bạn có thể gặp phải. Sau khi chạm vào bộ phận sinh dục của bạn hoặc của bạn tình.

Việc tạo thói quen rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi quan hệ tình dục. Từ đó, có thể tránh lây lan mầm bệnh hiệu quả.

Đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục

Trong quá trình quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể xâm nhập vào đường tiết niệu. Nó cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bạn có thể đi tiểu khoảng 30 phút sau khi quan hệ tình dục. Từ đó cũng giúp loại bỏ những loại vi khuẩn này rất hiệu quả.

Đi vệ sinh sau quan hệ tình dục

Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ – Uống nước sau khi quan hệ

Uống một cốc nước sau khi quan hệ tình dục để thúc đẩy nhu động ruột sau khi quan hệ. Điều này giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bên cạnh việc uống nước sau khi quan hệ. Uống nước trước và trong khi quan hệ tình dục để cơ thể hoạt động trơn tru.

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Bạn có thể tắm ngay sau khi quan hệ để làm sạch vùng kín và cơ thể. Nhưng nếu bạn chưa muốn tắm, hãy nhẹ nhàng làm sạch vùng kín của bạn. Và tiến hành lau thật khô để tránh nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs).

Cách vệ sinh sau khi quan hệ là vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ bằng cách rửa âm hộ. Và hậu môn từ trước ra sau bằng nước ấm. Nam giới chưa cắt bao quy đầu nên kéo nhẹ bao về phía gốc dương vật. Từ đó có thể làm sạch đầu dương vật dễ dàng hơn.

Cách bạn rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ, sử dụng xà phòng nhẹ hơn hoặc dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị nhiễm trùng. Thì bạn hãy tránh xà phòng vì điều này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da.

vệ sinh vùng kín sau quan hệ

Mặc quần áo thoải mái khi ngủ

Nhiệt và mồ hôi thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và nấm men. Chính vì vậy hãy mặc đồ lót và quần áo rộng rãi, thoáng khí sau khi quan hệ tình dục. Trong trường hợp này, đồ lót cotton là lựa chọn rất phù hợp cho cả nam và nữ. Bạn cũng có thể không mặc quần áo lót để có cảm giác thoải mái hơn.

Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ – rửa sạch đồ chơi tình dục

Sau khi sử dụng đồ chơi tình dục, chúng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, vi rút và nấm. Điều này có nghĩa là đồ chơi tình dục có thể lây truyền STDs. Hoặc có thể nhiễm các bệnh nhiễm trùng khác.

Để vệ sinh đồ chơi tình dục của bạn đúng cách sau mỗi lần sử dụng. Do đó, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với dụng cụ. Một số đồ chơi tình dục yêu cầu làm sạch bằng chất khử trùng. Hoặc những một số đồ chơi khác yêu cầu nước sôi hoặc xà phòng diệt khuẩn.

Bạn không nên dùng chung đồ chơi tình dục với người khác. Bởi vì chúng có thể làm lây lan mầm bệnh nguy hiểm khác.

Khám sức khỏe định kỳ

Ngoài cách vệ sinh âm vật sau khi quan hệ hay cách vệ sinh dương vật sau khi quan hệ. Thì bạn cũng cần chú ý đi khám sức khỏe tình dục thường xuyên.

Đôi khi, đối tác tình dục của bạn có thể vô tình bị nhiễm trùng và vô tình truyền bệnh cho bạn. Do đó, nếu bạn nhận thấy các triệu chứng và biểu hiện khác. Chẳng hạn như ngứa, rát hoặc tiết dịch màu trắng đặc ở âm đạo hoặc dương vật, hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Ngay cả khi không có dấu hiệu viêm nhiễm, bạn cũng nên đi khám phụ khoa. Hoặc khám nam khoa định kỳ để phát hiện sớm các tác nhân gây bệnh. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có quan hệ tình dục với một đối tác mới.

Những lưu ý khi vệ sinh vùng kín trên là rất quan trọng. Và đặc biệt nếu bạn muốn quan hệ tình dục khi mang thai, khi đó bạn rất dễ bị lây nhiễm. Ngoài những lưu ý về Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ trên. Bạn cũng có thể đặt khăn trên giường khi quan hệ tình dục để giữ chăn ga gối đệm tốt hơn.

khám sức khoẻ định kỳ

Trên đây là những chia sẻ của Viola – Eva về các Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Viện Thẩm Mỹ Viola – Eva Trung Tâm thẩm mỹ vùng kín

Địa chỉ: 270 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng

HOTLINE: 0901133733

WEBSITE: tamsueva.vn

Được sở Y Tế Cấp Giấy Phép Hoạt Động Về Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Theo Số 01001/ĐNA – GPHĐ


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn